Tin tức

DANH NGÔN CUỘC SỐNG

Mọi người sẽ quên rất nhanh việc bạn làm nhưng họ sẽ nhớ rất lâu bạn đã làm nó tốt thế nào.

Khuyết danh

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, thị trường bất động sản Quảng Ngãi được đánh giá là khá trầm lắng. Tuy nhiên, trên thực tế, ở một số dự án bất động sản vẫn có nhiều giao dịch được thực hiện do nhu cầu thực của người mua. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khởi sắc cho thị trường bất động sản của tỉnh.

QISC đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng dọc đường Trường Chinh để tạo quỹ đất nhằm tiếp tục đưa ra các phiên đấu giá tiếp theo.

Khởi sắc
Từ đầu năm 2014 đến nay, các Công ty bất động sản đang sở hữu nhiều khu đất trên địa bàn TP.Quảng Ngãi liên tục tổ chức các phiên đấu giá. Điều cảm nhận được ở các phiên đấu giá là người mua có nhu cầu thực về nhà ở rất cao. Khi chào bán 20 lô đất nền nằm dọc đường Trường Chinh, Công ty Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) đã thu lại kết quả rất tích cực.
Hầu như, người dân đến phiên đấu giá do doanh nghiệp này tổ chức là để quyết tâm sở hữu lô đất theo ý nguyện của mình. Nhờ vậy, số bất động sản này nhanh chóng có chủ. Hiện nay, QISC đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng dọc đường Trường Chinh để tạo quỹ đất nhằm tiếp tục đưa ra các phiên đấu giá tiếp theo.

Trong các dự án bất động sản đang được triển khai trên địa bàn tỉnh, thì dự án khu dân cư Phan Đình Phùng và KDC thị trấn Sơn Tịnh mở rộng (nay là phường Trương Quang Trọng – TP.Quảng Ngãi) đã hoàn thiện hạ tầng, nên thu hút rất nhiều người dân vào xây dựng nhà ở. Tại KDC Ngã tư Sơn Tịnh được bán đấu giá cách đây khoảng 1 năm đã không còn chỗ trống. Nhiều lô đất trong đó đã được người dân xây dựng nhà. Theo một người dân đang sở hữu bất động sản ở khu dân cư này cho biết, thời gian gần đây, có rất nhiều khách hàng đến dặm hỏi mua đất ở khu vực này. Giá mà họ đưa ra cao hơn đến 100 triệu đồng so giá sàn mà Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Tịnh (chủ đầu tư cũ) đưa ra lúc đấu giá.

Những tín hiệu trên cho thấy sự khởi sắc của thị trường bất động sản ở Quảng Ngãi. Điều dễ thấy là, để có sự thành công đó, ngoài uy tín và cam kết của chủ đầu tư tạo được lòng tin cho khách hàng thì vị trí xây dựng các khu dân cư cũng đã đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Giá cả đã hợp lý?

Hiện nay, nhu cầu người muốn sở hữu nhà ở tại Quảng Ngãi rất nhiều. Vì vậy, khi nền kinh tế phục hồi thì thị trường bất động sản sẽ được nhiều người quan tâm, không những ở phân khúc nhà ở bình dân mà cả ở phân khúc căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, điều người dân e ngại hiện nay là giá cả bất động sản ở Quảng Ngãi chưa sát với thực tế. Nhiều dự án chào bán giá căn hộ, đất nền với giá rất cao, không phù hợp với tình hình thị trường bất động sản nói chung và đời sống người dân nói riêng. Theo bà Trần Thị Ái Mỹ (đường Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi), thì quỹ đất của Quảng Ngãi chưa rơi vào tình trạng “cháy hàng”, còn mức thu nhập của người dân thấp. Vậy mà không biết sao, giá nhà, đất ở mình cao quá? Với 600 – 800 triệu đồng, tôi dễ dàng mua một lô đất cũng khá đắc địa ở TP.Đà Nẵng, chứ không phải vất vả tìm mua như ở Quảng Ngãi.

Tại các xã mới được sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, nhiều nơi, người dân đã rục rịch tăng giá bán đất của mình. Nếu như trước kia, lô đất khoảng 100m2 chỉ dao động từ 70 – 100 triệu đồng, thì hiện tại, con số này đã tăng khoảng từ 15 – 20%. Theo một chủ đầu tư đang triển khai dự án khu dân cư ở xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), thì khi vào TP.Quảng Ngãi, có thể giúp dự án có thêm lợi thế nhưng không thể tạo “sốt” trong giao dịch, nhất là trong thời gian thị trường tiếp tục cung nhiều hơn cầu trong thời điểm này.

Bên cạnh thị trường nhà ở thì bất động sản công nghiệp cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Điển hình là mới đây VSIP Quảng Ngãi đã xin mở rộng diện tích đầu tư hạ tầng giai đoạn 1 từ 458ha lên 600ha. Sở dĩ có sự điều chỉnh này là nhờ VSIP Quảng Ngãi đã thu hút nhiều nhà đầu tư thuê lại hạ tầng ở khu công nghiệp.

Dù chưa phải có bước phát triển mang tính đột phá, nhưng nhiều dự án bất động sản dần “tan băng”, tái khởi động xây dựng và bán hàng, cho thấy quyết tâm của các chủ đầu tư nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng. Điều này mang đến những hy vọng mới cho thị trường bất động sản ở Quảng Ngãi trong thời gian đến.
Người đăng: admin
Admin www.qisc.com.vn

Trả lời